Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Các màu sắc đang hot của xu hướng thời trang 2013


Sắc màu tươi sáng
Năm 2010 các tín đồ thời trang chứng kiến sự lên ngôi ồạt của các màu sắc chói chang như màu neon chứa các sắc tố ánh sáng, xu hướng màu này đã từng một thời thống lĩnh làng thời trang thế giới và lan sang cả Việt Nam.
Đến năm 2011 xu hướng này có vẻ giảm cường độ lại và sự lên ngôi của màu color block đánh dấu một năm thời trang với những tông màu cơ bản với sắc độ rực rỡ lên ngôi, các nhà thiết kế pha trộn nhiều sắc màu color block trên cùng một bộ trang phục và khiến năm 2011 tiếp tục là năm thăng hoa của màu sắc.

Xanh ngọc đang thống lĩnh bảng màu khi không ngừng bứt phá từ năm ngoái

Điểm lại năm 2012, xu hướng màu sắc giảm sắc độ một cách rõ rệt.Như một quy luật của thời trang, điều gì cũng đi đến đỉnh điểm và bắt đầu đi xuống, màu sắc cũng vậy.

Năm 2012 sắc màu giảm sắc độ đến mức tối đa, chắc các tín đồ thời trang vẫn còn nhớ sự lên ngôi mạnh mẽ với tầm ảnh hưởng rất lớn đến làng thời trang Việt Nam, đó là tông màu pastel, một tông màu nhẹ nhất với sắc độ màu giảm ít nhất có thể.
Tưởng chừng như sắc màu rực rỡ khó mà quay lại sớm hơn khi mà màu pastel đã được những nhà thiết kế hàng đầu như Marc Jacobs, Karl Langerfeld sử dụng và biến nó thành tông màu được cả thế giới đón nhận.

Màu nude trung tính luôn là lựa chọn hàng đầu qua nhiều mùa thời trang

Thế nhưng mùa xuân 2013, các tín đồ lại một phen ngạc nhiên bởi sự lật ngôi ngoạn mục của màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Pha trộn chút sắc trắng và nhẹ nhàng của pastel, thêm một chút sắc màu nồng nàn để cho ra một bảng màu tuyệt vời, bảng màu tươi sáng như ánh nắng của mùa xuân 2013.

Felder với màu đồng
Sắc độ của thời trangHàng loạt các tông màu nóng như đỏ cam, vàng canh, màu hồng mẫu đơn hay hồng phấn đã làm mùa thời trang đầu năm 2013 trở nên rực rỡ và lãng mạn hơn bao giờ hết. Sắc màu pha trộn giữa sự tươi sáng và sự nhẹ nhàng trong sáng này vẫn đang báo hiệu mùa thời trang của những quý cô lãng mạn.
Màu đỏ hầu như năm nào cũng có mặt trong bảng màu và luôn chiếm vị trí khá lớn trong các bộ sưu tập, nhưng sắc độ của mỗi mùa mỗi khác, và điều này làm nên sự phong phú đa dạng của thời trang.

Bộ sưu tập của Roksanda Ilincic với xu hướng màu đỏ
Màu hồng mẫu đơn rực rỡ trong bộ sưu tập mùa xuân của Burberry
Sự lãng mạn trong bộ sưu tập của Oscar De La Renta với màu hồng phấn

Sắc đỏ năm nay nghiêng về màu cam, với sắc độ tươi sáng và mang hơi thở của màu đất còn dư âm của xu hướng màu mùa Thu - Đông 2012. Sắc hồng mẫu đơn và hồng phấn là một điều mới mẻ trong mùa xuân năm nay khi hầu như chưa xuất hiện ở các mùa thời trang trước.
Tông màu tiểu thư này có điểm tương đồng với sự ngây thơ trong sáng của pastel, nhưng nồng nàn hơn với nhiều sắc độ màu. Sắc hồng vài năm qua chưa thống lĩnh thời trang, nhưng với gam màu “lạ” này thì màu hồng báo hiệu sẽ có một năm làm mưa làm gió trong làng thời trang thế giới.

Màu vàng chanh chắc chắn sẽ là màu được các nhà thiết kế ưu ái, bộ sưu tập của Gucci với ba xu hướng màu nóng rực rỡ với màu hồng mẫu đơn, vàng chanh
Xu hướng màu vàng chanh lại trở lại, đúng vậy, khi tông màu pastel lên ngôi vào mùa xuân năm ngoái, màu vàng chanh cũng vinh dự đứng trong hàng ngũ xu hướng màu, nhưng tông màu năm nay có phần rực rỡ hơn với gam màu nghiêng về tông nóng và mang chút dư âm của màu vàng mỡ gà. Màu của năm 2012 có vẻ như vẫn còn đứng vững và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.


Tông màu lạnh cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng chung của sự rực rỡ, xu hướng màu xanh năm nay là sự tăng thêm sắc độ của màu xanh bạc hà lẫy lừng năm ngoái và làm êm dịu lại màu xanh ngọc bích.
Màu xanh canxit và xanh ngọc bích năm nay sẽ là tông màu lãng mạn hơn bao giờ hết, không ồn ào chói mắt, thuần khiết và rực rỡ, những sắc xanh này chắc chắn sẽ đem lại một mùa xuân tinh khôi hơn bao giờ hết.

Màu xanh mực đang nổi trội trong mùa Thu - Đông 2012 và Xuân - Hè 2013

Tông màu tối đánh giá sự quay lại ngoạn mục của màu xanh mực và màu xanh olive, những tông màu đã vinh dự đứng trong bảng hòa sắc mùa Thu - Đông 2012. Sự ảnh hưởng của nét trầm có lẽ vẫn chưa chấm dứt hẳn trong mùa xuân năm nay.
Điều đó là hiển nhiên bởi các tín đồ thời trang vẫn còn say đắm sắc trầm lạnh của mùa Đông, và các nhà thiết kế vẫn chưa hết bồi hồi bởi màu xanh ink, xanh cổ vịt hay xanh côban.
Màu trung tính như màu nude hay màu đồng cũng giảm sắc độ lại, một sự tươi sáng chung cho tất cả các khuynh hướng màu mùa Xuân 2013.

Nguồn: DNSG


Lọ Lem Dự Tiệc tổng hợp
www.lolemdutiec.com - Cho thuê đầm dạ hội, đầm dự tiệc cao cấp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét